Mẩn ngứa nổi mề đay: Biểu hiện của ung thư máu?

authorThu Thảo 14:25 23/01/2017

(VietQ.vn) - Việc làn da bị mẩn ngứa có thể là biểu hiện của căn bệnh ung thư máu.

Làn da chính là biểu hiện rõ rệt nhất cho sức khỏe của mỗi người. Việc làn da bị mẩn ngứa có thể là biểu hiện của căn bệnh ung thư máu. Bác sĩ da liễu, tiến sĩ Daniel Glass cho biết da là sự phản ánh rõ rệt những gì đang xảy ra bên trong cơ thể con người.

Ông nói thêm: "Nguyên nhân làm cho làn da mẩn ngứa là do sự thay đổi bất thường của gan và thận, nồng độ sắt thấp và có thể do ung thư máu."

 Mẩn ngứa có thể do ung thư máu gây ra

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và là bộ phận dễ dàng để kiểm tra sức khỏe. Do đó, bất kì trường hợp nào bất thường của da đều là biểu hiện của sức khỏe không tốt. Làn da tím tái là biểu hiện của thiếu máu, thiếu tế bào hồng cầu. Nếu tuyến giáp hoạt động kém, làn da có thể bị khô và ngứa, gây rụng tóc.

Ngoài ra, ngứa và mề đay xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, chủ yếu là liên quan đến các bệnh về da liễu, nhiễm giun sán, viêm gan, ung thư gan… Như vậy, ung thư gan, viêm gan, xơ gan có thể có triệu chứng ngứa, nổi mề đay nhưng không phải cứ ngứa hay nổi mề đay là triệu chứng sớm của bệnh ung thư gan.

Bàn chải đánh răng: 'Ổ' vi khuẩn gây bệnh viêm gan(VietQ.vn) - Tiến sĩ Rhona Eskander cho biết, bàn chải đánh răng chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe vì không được giữ vệ sinh sạch sẽ.

Thu Thảo (theo Express)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang